ประกาศ

สถิติคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน

ประกาศ 10/06/2564

คนไทยได้ชื่อ ฉายาเป็น นักช้อป นักโอนเก่งเหลือเกิน วันนี้เรามาลองดูสถิติการใช้อินเทอร์เนตกันเลยดีกว่า แน่นอนว่าการที่เราจะจัดตั้งบริษัท หรือธูรกิจ 1 ตัว เราคงต้องรู้สถิติคนใช้ เพื่อที่จะกำหนดการตลาดถูกจริงไหมคะ ว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน ออฟไลน์ออนไลน์ สัดส่วนเท่าไหนถึงจะคุ้มกับเงิน ที่พวกเขาลงทุนไปนั่นเองคะ

รู้หรือไม่ รายงานจาก Digital 2020 คนไทยใช้อินเทอร์เนตจำนวน 4.66 พันล้านคน จากประชากร 7.83 พันล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.3 เลยทีเดียว ถือว่าเป็นจำนวนไม่น้อยเลย

Credit : https://www.etda.or.th/th/NEWS/ETDA-Revealed-Thailand-Internet-User-Behavior-2019.aspx

จะเห็นได้ว่ามีการใช้อินเทอร์เนตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้น แสดงว่าการโฆษณาสินค้า หรือการประชาสัมพันธ์ อาจจะต้องเปลี่ยนรูปแบบ ไปใช้ในแบบของการประชาสัมพันธ์บนโลกออนไลน์แทน ดูจากแนวโน้ม โลกที่เปลี่ยนไป

Credie : https://www.bltbangkok.com/bangkok-update/4774/

จะเห็นได้ว่า คนไทย อยู่อันดับที่ 3 ของการช็อปปิ้งออนไลน์ ถึงเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดีในช่วงนี้ ก็ยังมีคนจับจ่ายใช้สอยกันตามปกติ ช็อปปิ้งเสื้อผ้า อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ตามปกติ ทำให้ไม่ว่าจะยังไง การทำการตลาดออนไลน์ถือเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียวคะ

ถ้าคุณยังไม่มีไอเดียในการทำออนไลน์ ทางเรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดให้คุณได้ไอเดีย แล้วเกิดธูรกิจต่อยอด มีทั้งการทำเพจเฟสบุ๊ค หรือจะเป็นการทำเวปไซต์ E-commerce คะ