ประกาศ

7 วิธีการโฆษณาสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ในปัจจุบัน

ประกาศ 17/06/2564

วิธีการโฆษณาสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ในปัจจุบัน หรือ ที่เรียกกว่า Social Marketing

แน่นอนว่า เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนการตลาดที่ทำก็ต้องเปลี่ยนไป คงไม่ใช่การขายที่ตลาดเพียงอย่างเดียว เมื่อบทบาททางออนไลน์มีผลต่อชีวิตเรามากขึ้น ผู้คนกลายเป็นจับจ่ายใช้สอยบนโลกออนไลน์มากขึ้น ทำให้บริษัทหลายๆแห่งคิดการทำสินค้าผ่านสื่อดิจิตอลมากขึ้นแทนที่เมื่อก่อนเป็นโฆษณาทางทีวี แต่เดี๋ยวนี้พฤติกรรมเปลี่ยนไป คนดูโซเชี่ยลมากกว่ายูทูป
มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีวิธีไหนบ้างที่เราสามารถทำได้บ้างในยุคสมัยนี้

ลงโฆษณากับ Google Adwords

Google เป็น Platform ที่คนเข้าถึงเป็นจำนวนมาก เพระาไม่ว่าผู็คนจะค้นอะไรมักจะค้นหาใน Google ถ้าเราลงโฆษณาของเราไป แล้วมีคนคลิ๊กเราจะต้องเสียเงินให้กับ กูเกิ้ล ที่เขาเรียกว่า Pay Per Click และไม่เท่านั้น เรายังสามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย

ลงโฆษณาบน Banner

คือภาพที่เราสามารถโปรโมทสินค้าของเราได้ ภาพเวปไซต์ต่างๆที่คนเปิดมาดู สินค้าของเราจะขึ้นแผ่นใหญ่เพื่อโปรโมท ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น ทำให้ลูกค้าเห็นผ่านๆตา หรือเกิดความสนใจนั่นเองค่ะ

การทำ เวปไซต์ เอง และเขียนบทความลงเวปไซต์

ทำให้เราสามารถเลือกสินค้าและออกแบบบทความได้เอง แต่ถ้าคุณจะเปิดเวปไซต์เอง สิ่งหนึ่งที่คุณต้องมีคือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเวปไซต์โดยเฉพาะเพื่อมาทำโฆษณาสินค้า หรืออีกแบบที่เราแนะนำคือการไปติดต่อเวปไซต์ ที่ทำรีวิวสินค้าเปรียบเทียบจะทำให้เราไม่จำเป็นต้องทำเวปไซต์ขึ้นมาเองให้ดีลกับเวปไซต์นั้นๆ

การทำเวปไซต์ผ่าน Social Media

ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, Pantip หรือ Youtube เป็นต้น ซึ่งแบบนี้คนจะสามารถแชร์เนื้อหาเราต่อไปเรื่อยๆ หรือที่เรียกว่า Viral Marketing นั่นเองคะ

Video Marketing

คุยสามารถนึกคอนเท้นเจ๋งๆแล้วสื่อผ่านมาทาง Youtube ถ้าคลิปคุณเจ๋ง คุณปัง คุณก็สามารถมียอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

Email-Marketing

คนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าอันนี้คือ Spam mail แต่จริงๆแล้วมันคือสื่อโฆษณาอย่างหนึ่งผ่านผู็ที่ใช้เมลล์เยอะๆ เช่น พนักงานออฟฟิศ เป็นต้น ทำให้วิธีนี้ได้ผลเฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้น

SMS Marketing

ส่งไปที่โทรศัพท์ของเจ้าของและประกาศ ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ซึ่งผู้คนยังไงก็ต้องมีซิมโทรศัพท์เป็นแน่

จากที่กล่าวมาข้างต้น ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากนำสินค้าและบริการ โปรโมทและขายให้ได้มากขึ้น ทาง Future Spirits มีบริการใหม่เพิ่มเข้ามา คือ การเอาสินค้ามาลงในเวปที่ชื่อว่า FAV A GOOD TIME เป็นเวปที่จะรีวิวสินค้าหลากหลายยี่ห้อ ลองติดต่อเข้ามาสอบถามกันได้นะคะ