ประกาศ

SSL คือ

ประกาศ 16/10/2563

SSL คืออะไร

ในเว็บไซต์บางเว็บไซต์ จะมีระบบที่ให้ผู้คนเข้ามาใส่ข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ อีเมลล์ ชื่อขององค์กร หรืออาจจะรวมไปถึงข้อมูลธุรกรรมทางด้านการเงิน ดังนั้น มันจึงเกิดความเสี่ยงสูงหากข้อมูลเหล่านั้นได้ถูกโจรกรรมไป และเพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลได้ถูกโจรกรรมไป SSL Certificate จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการปกป้องข้อมูลเหล่านั้น

SSL Certificate

SSL นั้นย่อมาจาก Secure Socket Layer คือการเพิ่มระบบความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ตในการส่งข้อมูลต่างๆไปที่ Server ส่วน SSL Certificate นั้น คือใบรับรองบนระบบอิเล็กโทรนิกส์เพื่อยืนยันตัวตน และความถูกต้องในการส่งข้อมูลบนระบบอินเตอร์เน็ต ถึงแม้ข้อมูลจะถูกโจรกรรมไป ข้อมูลเหล่านั้นจะแสดงผลออกมาเป็นตัวเลข หรือเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถอ่านออกได้ ดังนั้น SSL Certificate จึงเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับข้อมูลเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี โดยการแสดงผลของ SSL Certificate นั้นจะอยู่ในรูปแบบของ HTTPS และมีสัญลักษณ์รูปกุญแจข้างๆชื่อเว็บไซต์เหล่านั้น

ประโยชน์ของการใช้ SSL

เพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูล

เว็บไซต์ที่มี SSL Certificate ติดอยู่นั้นก็มีโอกาสที่จะโดนโจรกรรมข้อมูลไปได้ แต่ว่าข้อมูลที่ถูกโจรกรรมไปจะอยู่ในรูปแบบตัวเลข 0 หรือ 1 ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถอ่านออกได้ จะต้องมีการถอดรหัสออกมาก่อน

เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์

เมื่อเว็บไซต์มี SSL Certificate ติดอยู่ โดยเฉพาะพวกเว็บไซต์ที่ต้องให้ลูกค้าใส่ข้อมูล ถ้าเป็นเว็บไซต์ที่มีสัญลักษณ์ของ SSL Certificate อยู่นั้น จะสามารถใส่ข้อมูลได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะถูกโจรกรรมไป และยังยืนยันถึงความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์เหล่านั้นได้ด้วย

สะดวกในการทำ SEO

Google นั้นจะให้ความสำคัญในการจัดอันดับเว็บไซต์ที่มี SSL Certificate มาก่อน และนอกจากนี้หากเว็บไซต์ไหนที่ไม่มี SSL Certificate ทาง Google จะกำหนดให้แสดงผลว่าเป็นเว็บไซต์อันตราย ซึ่งยากต่อการทำ SEO เลยทีเดียว

Future Spirits Thailand เองก็ให้ความสำคัญในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยเช่นกัน โดยเฉพาะในส่วนข้อมูลของลูกค้า ดังนั้น หากมีลูกค้าที่ทำเว็บไซต์ของเรา ทางเราจะทำการติดตั้ง SSL ให้กับเว็บไซต์ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์เหล่านั้น โดยเฉพาะ Website Package ของเรา ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ราคาถูก และมีคุณภาพ โดยถ้าหากลูกค้าสนใจ Website Package ของเรา เราจะทำการติดตั้ง SSL ให้ฟรี!