ประกาศ

ประเภทของ Server

ประกาศ 20/11/2563

Server คืออะไร

Server คือพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลต่างๆบนระบบอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลแบบไหน ต่างก็จำเป็นจะต้องมีพื้นที่ในการเก็บ Server ซึ่งพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นก็จะมีรูปแบบและขนาดที่แตกต่างกันออกไป โดยชนิดของ Server นั้นจะมีดังนี้

Shared Server

จะเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และจะมีการแบ่งพื้นที่ต่างๆให้กับ User แต่ละราย เหมาะสำหรับจัดเก็บพวกข้อมูล Web Server หรือ Mail Server

Web Server

Web Server คือข้อมูลต่างๆที่ปรากฏอยู่บน Browser กล่าวง่ายๆคือหน้า Homepage ของแต่ละเว็บไซต์นั่นเอง หากไม่มี Server ในการวางข้อมูล ต่อให้เราเข้า URL นั้น ก็ไม่สามารถชม Homepage นั้นได้

Mail Server

Mail Server นี้จะนิยมใช้กันมากในองค์กรใหญ่ๆ เช่น บริษัท ซึ่งจะเป็นสิ่งที่สามารถแสดงตัวตนของบริษัทได้ในอีกรูปแบบหนึ่ง และยังทำให้การติดต่อกับบริษัทนั้นดูเป็นทางการอีกด้วย

VPS Server

VPS Server หรือ Virtual Private Server จะเป็น Server ขนาดใหญ่ เปรียบเสมือน Server ส่วนตัว สามารถทำเป็น Shared Server โดยการแบ่งพื้นที่ให้กับ User คนอื่นๆได้ แม้ว่า Server จะถูก Spam เข้ามา User อื่นๆที่ไม่ได้อยู่ใน Server เดียวกันก็จะไม่ได้รับผลกระทบ

Dedicated Server

Dedicated Server  จะเป็น Server ที่มีประสิทธิภาพ สามารถวางข้อมูล Web Server, Mail Server หรือติดตั้งโปรแกรมอื่นๆลงไปได้ ส่วนใหญ่จะถูกใช้ทำเป็น Data Center มีเนื้อที่ขนาดใหญ่มาก บริษัทที่ให้บริการ Hosting จะต้องมี Server ตัวนี้

Future Spirits นั้นได้มี Data Center อยู่ในประเทศไทย ซึ่งมีความมั่นคง และยังมีช่างคอยดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน โดยทางเราจะเน้นในเรื่องของการให้บริการลูกค้า และรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก อีกทั้งตอนนี้ ทางเรายังมีโปรโมชั่นทำเว็บไซต์ มี Server รวมไปถึงจดทะเบียนโดเมนให้ โดย Server ของเรานั้นสามารถวางข้อมูล Web Server และยังใช้เป็น Mail Server ได้อีกด้วย หากสนใจในบริการของเรา สามารถติดต่อเข้ามาได้เลย