ประกาศ

มีบริษัทแล้ว เวปไซต์จำเป็นอย่างไร

ประกาศ 09/12/2564

ในปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไกลเหลือเกิน ปกติพนักงานในบริษัทต้องใช้แฟลชไดรฟ์เพื่อเอาข้อมูลจากอีกเครื่องย้ายไปอีกเครื่องแต่ในปัจจุบัน เพียงแค่ปัจจุบันเรามี Server เราก็สามารถโอนถ่ายข้อมูลกันในบริษัทได้ โดยใช้ Mail server หรือ Web server ก็ได้

Server มีกี่ประเภท

เคยได้ยินอะไรมาบ้างคะ เกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ วันนี้เรามานำเสนอ ตามนี้เลยจ้า
1. File Server มีหน้าที่คล้ายฮาร์ดดิสเลยจ้า ก็มาเก็บในไฟล์แทน
2. Print Server ส่วนใหญ่จะเป็นองค์กร ขนาดใหญ่ที่ใช้ตัวปริ๊นท์ เซิร์ฟเวอร์นี้ ที่ทำให้การทำงานมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
3. Data base มีหน้าที่การรันระบบที่เป็นข้อมูล ที่เรียกว่า DBMS ใช้โปรแกรมที่เรียกว่า SQL, Informix
4. Application Server มีหน้าที่รันโปรแกรมให้เหมาะกับผู้ใช้งาน

Server มีประโยชน์อย่างไร

1. ทำให้ประหยัด ทรัพยากรที่จะต้องใช้ในบริษัท เช่น ฮาร์ดดิส เครื่องพิมพ์ เพราะทุกคนในสำนักงานสามารถใช้เซิร์ฟเวอร์ต่อกับอุปกรณ์นั้นๆได้ นั่นเอง
2. บางบริษัท อาจจะไม่ได้มีแผนกไอที เป็นของตัวเอง จำเป็นต้องใช้ Hosting Server ของบริษัทอื่น ให้บริษัท Server จัดการให้บริษัทนั้นๆ ทำให้การจัดการ Server เป็นไปอย่างดี เพราะมีผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ซึ่ง Future Spirits เป็นหนึ่งในบริษัทที่รับทำ Hosting Server อยู่คะ บริษัทของเรามีบริษัทแม่อยู๋ที่ญี่ปุ่น แล้วความปลอดภัยของข้อมูลถือว่าสูงคะ เพราะมีวิศกรของญี่ปุ่นมอนิเตอร์ให้ตลอด นี่คือ สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถ้าคุณกำลังเลือกบริษัท Hosting
3. Server เป็นตัวเชื่อมต่อที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ภายในบริษัท

เลือกเซิร์ฟเวอร์ยังไง ให้เหมาะกับบริษัทคุณ

1. อุปกรณ์เครื่องมือ ผ่านเครือข่าย เหมาะกับธุรกิจขนาดปานกลาง
2. เซิร์ฟเวอร์แบบ Tower มีราคาสูงกว่าแบบแรก เพราะต้องลงทุนซื้อการ์ดจอ คีบอร์ด เม้าส์ อาจจะดูวุ่นวาย ลองดูแบบอื่นก่อนก็ได้นะคะ
3. เซิร์ฟเวอร์แบบ Rack เซิร์ฟเวอร์แบบนี้ถึงแม้จะแพงกว่าหน่อยแต่สามารถแบ็คอัพข้อมูลกลับมาได้ ทำให้คุ้มแก่การลงทุนสุดๆคะ ไม่ต้องกลัวข้อมูลจะหายนะคะ แม้จะมีราคาที่สูงกว่า Tower ก็ตามคะ
4. เซิร์ฟเวอร์แบบ Blade เป็นการจัดระเบียบข้อมูลได้อย่างดีเลยคะ แล้วเรายังสามารถเพิ่มอุปกรณ์ไปในตู้ได้อีกด้วยคะ

ตอนนี้เซิร์ฟเวอร์ ถือว่าสำคัญไม่น้อยเลยนะคะ ที่เราจะนำมาใช้ในองค์กรได้ เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้นเผื่อไฟดับ มีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นข้อมูลในบริษัทเราจะได้ไม่หายนะคะ ใครที่กำลังตามหาเซิร์ฟเวอร์อยู่ลองมาดูได้นะคะ Future Spirits ยินดีให้คำแนะนำคะ