ประกาศ

ควรมี Budget เท่าไหร่ในการทำการโฆษณา Facebook

ประกาศ 29/04/2564

แน่นอน ในยุคสมัยนี้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนหรือ แม้แต่กระทั่งนักธุรกิจเปลี่ยนจากการลงทุนออฟไลน์มาเป็นออนไลน์ พอเริ่มมาเป็นออนไลน์จริงๆจังๆ ก็ตั้งแต่ COVID เข้ามา ทำให้ทุกอย่างต้องบังคับเป็นออนไลน์ทั้งหมด ไม่งั้นเราที่ทำทุกธุรกิจก็คงอยู่ไม่ได้ จริงไหม
เพราะลูกค้าไม่กล้าออกจากบ้าน ระแวงเจ้าเชื้อโควิดไปหมด

1. เริ่มทำออนไลน์ต้องเสียเงินเท่าไหร่ ?
เป็นคำถามที่ทุกคนสงสัยว่าจะเริ่มทำออนไลน์ ต้องเสียเงินเท่าไหร่
บางคนคิดว่าการทำออนไลน์ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไร แต่ความจริงแล้ว ออนไลน์ก็ไม่ได้ต่างจากออฟไลน์เท่าไหร่นัก เหมือนกับการที่คุณจะเปิดร้าน 1 ร้าน คุณจำเป็นต้องลงทุนก่อนเสมอ ออนไลน์ก็เช่นกัน ก่อนที่คุณจะมีรายได้เป็นหลักแสน หลักล้าน ก็ต้องลงทุนเป็นธรรมดา
แต่การที่จะทำออนไลน์นั้นต้องลงทุนอะไรบ้านหล่ะ มาดูกัน

2. จะทำออนไลน์ต้องลงทุนอะไรบ้าง

2.1 ลงคอร์สเรียน
เนื่องจากเป็นเรื่องใหม่ๆที่เพ่งเกิดขึ้น การที่เปลี่ยนออนไลน์นั้น อาจจะกลายเป็นสิ่งที่เราจับต้องได้น้อยกว่าออฟไลน์ เพราะ มีหลายๆอย่างที่เราไม่รู้ การที่จะลองผิดลองถูกเอง ยิงโฆษณาไปเรื่อยๆ แต่ได้ผลลัพธ์ที่น้อย จะดีกว่าไหม ถ้าเราลงคอร์สเรียนเพียงครั้งเดียวแต่สามารถสร้างกำไรให้เราได้ ความไม่รู้นั้นแพงกว่าเสมอจริงไหมค่ะ

2.2 ค่ายิ่งแอดโฆษณา
มันคงไม่ใช่แค่การเปิดเพจ Facebook ขึ้นมาคลิ๊กเดียว เปรียบเสมือนคุณมีร้าน 1 ร้าน แล้วคุณจะมีกำไรได้เลยใน 1 เดือนแรกจริงไหม การยิงแอดโฆษณา จะทำให้สินค้าของเราไปโผล่กับหน้าฟีดของคนที่เราจัดให้เป็นกลุ่มเป้าหมาย และท้องถิ่นที่เราต้องการ
ถ้าเดือนแรกนั้น ยิงแอดโฆษณาแล้วยังไม่มีผลตอบรับที่ดี เราลงทุนค่ายิงแอดไปแล้ว ให้เรากลับมาดูก่อนว่าตัวสินค้าของเรานั้นน่าซื้อหรือไม่
การวัดผลของการยิดแอดโฆษณา ไม่ควรจะวัดผลต่อวัน เพราะมันจะสวิง แต่ละวันอาจจะไม่เหมือนกัน ให้เราวัดเป็นรายสัปดาห์ หรือ รายเดือน จะทำให้การวัดผลมีประสิทธิภาพที่มากกว่านั่นเอง การทำธุรกิจออฟไลน์ก็ไม่ได้ต่างจากออนไลน์มากนัก เราต้องอาศัยประสบการณ์ ในการเรียนรู้พอสมควร จนกว่าจะมีกำไรตามที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้
จากที่ทางเราได้หาข้อมูลมา มีทั้งหลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่นค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละกิจการเลยนะค่ะ เราแนะนำว่า ให้ลงหลักพัน ถ้ามีกำไรแล้วค่อยๆเพิ่มก็ไม่เสียหายค่ะ

2.3 ค่า Influencer
ในยุคนี้ เราจะอยากใช้สินค้าเมื่อเราเห็นว่ามันดีจริงๆค่ะ คนรอบข้างใช้แล้วดี มันจึงจำเป็นต้องมีค่า Influencer เข้ามาเกี่ยวข้องการที่คนนี้ใช้ แล้วมีคนใช้ตามก็ไม่แปลกใจค่ะ ที่จะทำให้ยอดขายดีขึ้น

ทั้งนี้ Future Spirits ขอฝากการทำการตลาดออนไลน์ไว้ด้วยนะค่ะ ทางเราสามารถช่วยคุณวิเคราะห์ธุรกิจของคุณได้ค่ะ ยินดีให้คำปรึกษานะค่ะ แล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ