ประกาศ

ปลอดภัยจาก Spam mail ทั้งหลาย

ประกาศ 24/03/2565

อันที่จริง ปัจจุบันเราเหมือนจะใช้เป็นไปรษณ๊ย์อิเลกโทรนิค หรือ เมลล์ นั่นเอง ทำให้การส่งข้อความผ่านทางอินเทอร์เนตมีบางอย่างผิดพลาด เคยไหม มีคนส่งเมลล์มา แต่ไม่อยู่ใน Inbox กลับไปอยู่ใน Junk mail แทน ซึ่งอีเมมล์แอดเดรส ก็เหมือนที่อยู่ทางไปรษณีย์ของเรานั่นเอง แต่การ Spam mail นี้ เราจะไม่สามารถรู้ที่อยู่อีเมลล์ ของผู้ส่งได้นั่งเอง

การทำ Spam Mail นั้น ไม่ได้ใช้ค่าใช้จ่ายที่สูงมากนัก แต่ทำให้การเข้าถึงลูกค้าได้มาก ทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ โฆษณาสินค้า
โดยมีการส่งออกไปทีละเยอะๆดังนั้น การป้องกันเบื้องต้น คือ ไม่ให้อีเมลล์แอดเดรสกับผู้อื่นโดยง่ายนั่นเอง

วิธีที่ไม่ทำให้เกิด Spam mail

ไม่ควรส่งอีเมลล์ คราวละมากๆ ในครั้งเดียว

กรณี ต้องส่งให้ผู้รับปริมาณมากๆ ต้องตรวจสอบระบบให้แน่นอนว่าสามารถรองรับได้ ปริมาณเท่าไหร่

เพื่อไม่ให้เกิดการ Spam mail เกิดขึ้น ควรส่งให้แค่ลูกค้าจริงๆเท่านั้น
ถ้าไม่ต้องการรับ Spam mail บ่อยๆ คุณสามารถเลือกการใช้เมลล์แบบ Anti-Spam ได้ แต่ถ้าคุณใช้เมลล์แบบเดิม เราอยากจะนำเสนอวิธีการป้องกันสแปมให้คุณในลำดับต่อไปคะ

การป้องกัน Spam Mail

ไม่ตอบกลับ Spam mail

ซึ่งถ้าเราตอบ เหมือนเราบอกว่า มีผู้ใช้งานบัญชีนี้อยู่และอาจจะส่งมาอีกเรื่อยๆ ในครั้งต่อไป การไม่ตอบ ไม่กดเข้าไปถือเป็นการดีที่สุด
เพราะการที่ข้อความมาจาก แหล่งที่เราไม่รู้จัก อาจทำให้เขาเข้าถึงข้อมูลเราก็ได้

อย่าให้หรือโพสต์ที่อยู่เมลล์กับสาธารณะหรือคนที่คุณไม่รู้จัก เด็ดขาด

เมื่อเขาเห็นอีเมลล์ของคุณ เขาก็จะพยายามแฮคเมลลืได้ เพราะอินเทอร์เน็ตนั้นกว้างขวางยิ่งนัก และเป็นที่ที่คนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

ใช้เครื่องมือกรองสแปมและไวรัส

เครื่องนี้จะสามารถช่วยคุณไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่เป็นสแปมได้ พวกเขาจะกีดกันพวกนี้ออก นั่นถือว่าดีทีเดียว ที่คุณจะได้มีความปลอดภัยมากขึ้นต่อเมลล์ของคุณนั่นเองคะ

ไม่ควรใช้เมลล์ส่วนตัว ลงทะเบียนออนไลน์

ก่อนเราจะลงทะเบียนอะไรนั้น ควรดูให้ดีเสียก่อน ว่าบริษัทนั้นมีความน่าเชื่อถือมากเพียงใด

เห็นไหมคะ ว่า เรื่องราวบนอินเทอร์เนตมีทั้งข้อดีและข้อเสีย จากการที่อีเมลล์นั้น ทำให้การสื่อสารทางธุรกิจง่ายขึ้น แต่ก็มีข้อเสียที่เราจะต้องระวังความปลอดภัย ด้านไซเบอร์อีกด้วย ถ้าคุณต้องการวางระบบอีเมลลืที่ปลอดภัย มีการแนะนำที่ดีระหว่างการใช้งาน เราขอนำเสนอ Future Spirits เรามีบริการด้านนี้ด้วยคะ