ข่าวสาร

การนำคอมพิวเตอร์ไปซ่อมที่ร้าน VS ให้บริษัท IT Support จัดการให้ แบบไหนดีกว่ากัน

ข่าวสาร 20/10/2566

เมื่อพูดถึงการบำรุงรักษาและซ่อมแซมคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่น ๆ ในบริษัท ย่อมมี 2 ทางเลือกหลัก ๆ ได้แก่ การนำอุปกรณ์ไปที่ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ทั่วไป หรือการจ้างบริษัท IT ให้จัดการ โดยทั้งสองแนวทางมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน การทำความเข้าใจสิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้องค์กรมีข้อมูลในการตัดสินใจได้ ซึ่งเราจะขอสรุปดังนี้

การนำไปซ่อมที่ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ทั่วไป

การนำอุปกรณ์ที่เสียหายไปที่ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ทั่วไปอาจมีทั้งผลเชิงบวกและเชิงลบ โดยในด้านดีคือ ร้านค้าเหล่านี้มักตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกและเข้าถึงได้ง่าย ทำให้สามารถส่งอุปกรณ์ไปซ่อมได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนี้ โดยทั่วไปแล้วร้านพวกนี้จะมีช่างที่มีประสบการณ์ในการจัดการปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ และร้านซ่อมทั่วไปมักจะหาอะไหล่ได้หลากหลาย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลารอคอยนาน

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นเมื่อต้องพิจารณาเมื่อใช้บริการร้านซ่อมทั่วไป โดยร้านค้าเหล่านี้จะให้บริการฐานลูกค้าในวงกว้าง ซึ่งหมายความว่าร้านค้าเหล่านี้อาจไม่ให้ความสำคัญกับความต้องการขององค์กรใดองค์กรหนึ่งโดยเฉพาะ ส่งผลให้การซ่อมแซมอาจใช้เวลานานขึ้น และอาจทำให้การดำเนินธุรกิจหยุดชะงัก นอกจากนี้ ร้านซ่อมทั่วไปอาจขาดความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการกำหนดค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เป็นอุปกรณ์เฉพาะขององค์กร ซึ่งอาจนำไปสู่วิธีแก้ปัญหาที่ไม่เหมาะสม และองค์กรอาจมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยและการรักษาความลับของข้อมูลเมื่อส่งมอบอุปกรณ์ให้กับบุคคลที่สาม

การจ้างบริษัท IT Supportให้มาจัดการ

การจ้างบริษัทไอทีเพื่อดูแลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ภายในองค์กรมีข้อดีหลายประการ ประโยชน์ที่สำคัญประการหนึ่งคือ ความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ที่ทุ่มเทและเป็นส่วนตัวกับบริษัทไอที ซึ่งสิ่งนี้ทำให้บริษัท IT Support ได้รับความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน ระบบ และข้อกำหนดเฉพาะขององค์กร ด้วยเหตุนี้ เหล่าบริษัท IT จึงสามารถจัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสมและการบำรุงรักษาเชิงป้องกันเพื่อลดปัญหาให้เหลือน้อยที่สุดตั้งแต่แรก นอกจากนี้ การมีบริษัท IT Support คอยให้การดูแลและแก้ไขปัญหาตลอดเวลาจะทำให้การดำเนินธุรกิจหยุดชะงักน้อยที่สุด

ข้อดีอีกประการหนึ่งของการพึ่งพาบริษัท IT คือศักยภาพในการตรวจสอบและบำรุงรักษาเชิงรุก โดยบริษัท IT Support เหล่านี้มักเสนอบริการต่าง ๆ เพื่อให้สามารถตรวจจับและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะบานปลาย โดยวิธีการเชิงรุกนี้สามารถลดการหยุดทำงานและปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบโดยรวมภายในองค์กรได้อย่างมาก และบริษัท IT Support เหล่านี้ยังสามารถอัปเดตและอัปเกรดเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าเทคโนโลยีขององค์กรยังคงทันสมัยและปลอดภัย

แม้จะมีข้อดีเหล่านี้ แต่ก็ยังมีข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นเมื่อจ้างบริษัท IT Support โดยจะมีในส่วนของค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรขนาดเล็กหรือขนาดกลางที่มีงบประมาณจำกัด แต่หากเทียบกับการจ้างผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT ให้มาประจำในองค์กรแล้ว การจ้างบริษัท IT Support ให้มาดูแลนั้นถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าอย่างแน่นอน เพราะถ้าต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อมาดูแลระบบ IT ในองค์กรโดยเฉพาะ อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายถึงหลักแสนต่อปีเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ องค์กรต่าง ๆ จะต้องเลือกบริษัท IT Support ที่มีชื่อเสียงและเชื่อถือได้อย่างรอบคอบเพื่อรับประกันการบริการที่มีคุณภาพ เพราะถ้าหากได้รับการบริการที่ไม่ดี ยิ่งจะทำให้องค์กรนั้นเสียเวลาในการเลือกหาบริษัทที่จะเข้ามาดูแลแทนที่


บริษัท Future Spirits Thailand ให้บริการเกี่ยวกับ IT ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ IT หรือแม้แต่บริการ IT Support โดยทางเราเป็นบริษัทที่คอยคำนึงถึงธุรกิจและความปลอดภัยของลูกค้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือทางด้านโทรศัพท์ รีโมท หรือดำเนินการที่หน้างาน ทางเรายินดีที่จะช่วยเหลือลูกค้า และดำเนินการให้เร็วที่สุดและตรงต่อเวลา เพื่อที่จะให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ถ้าหากต้องการทีม IT Support และมองหาบริษัทที่จะมาดูแลอยู่นั้น สามารถติดต่อทางเรามาได้เลย เรายินดีให้คำปรึกษา!