ข่าวสาร

มาทำความรู้จักกับ Malware และอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับระบบ IT ของคุณกันดีกว่า

ข่าวสาร 22/05/2566

Malware คือ software ที่มีจุดประสงค์เพื่อก่อให้เกิดความเสียหาย ถูกออกแบบมาเพื่อทำลาย ควบคุมระบบคอมพิวเตอร์โดยทำการแทรกลงในซอฟต์แวร์อื่น ๆ หรือส่งผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต มีหลายประเภทที่แตกต่างกัน เช่น Virus, Worms, Trojan Horses, Ransomware, Spyware ฯลฯ

Malware ส่งผลกระทบรุนแรงต่อระบบ IT โดยดำรงฐานะเป็นภัยคุกคามร้ายแรงสำหรับความปลอดภัยทางไซเบอร์ มันสามารถโจมตีระบบทั้งหมดหรือเป้าหมายเฉพาะ จนทำให้เกิดการรบกวนการทำงานปกติ การควบคุมอุปกรณ์ การละเมิดความเป็นส่วนตัว และการสูญเสียข้อมูล และที่ยิ่งขึ้น แม้แต่ระบบที่มีความปลอดภัยระดับสูง ถ้าหากโดน Malware เล่นงาน ข้อมูลเหล่านั้นก็จะถูกทำลายหรือเปิดเผยข้อมูลที่มีความลับได้

วิธีการป้องกัน Malware

อัปเดตซอฟต์แวร์

ขั้นตอนแรกในการป้องกัน Malware คือการใช้งานระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพและอัปเดตเสมอ สิ่งนี้รวมถึงการอัปเดตอย่าง Antivirus และระบบการป้องกันการเข้าถึงซอฟต์แวร์อย่าง Firewall ของคุณอย่างสม่ำเสมอ

ระมัดระวังการส่งอีเมลและการคลิกลิงค์

หลีกเลี่ยงการคลิกลิงค์ที่ส่งมาจากแหล่งที่ไม่รู้จัก และไม่ดาวน์โหลดไฟล์จากอีเมลที่ไม่น่าเชื่อถือ

ใช้ Antivirus Software

การติดตั้งและใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเป็นขั้นตอนที่จำเป็นมากในการป้องกัน Malware

Firewall

Firewall คือระบบที่คอยป้องกันการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาตจากภายนอก จะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่หลาย ๆ องค์กรมักจะติดตั้ง

ไม่มีระบบไหนที่ปลอดภัยจาก Malware ได้ 100% ดังนั้นการปฏิบัติตามมาตรการเหล่านี้จะเพิ่มโอกาสในการป้องกันการโจมตีของ Malware ที่สามารถทำให้ระบบ IT ของคุณปลอดภัยมากขึ้น และให้ความมั่นใจในการปกป้องข้อมูลที่มีความสำคัญจากการสูญเสียที่ไม่จำเป็น


หากคุณไม่มีทีมงาน IT หรือระบบ IT Maintenance คุณสามารถติดต่อมาทางเรา Future Spirits Thailand เพื่อขอคำปรึกษาได้ โดยทางเราจะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการดูแลระบบ IT ภายในองค์กร ที่คอยดูแลลูกค้าของทางเราอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นระบบของทางธนาคาร หรือว่าขององค์กรทั่ว ๆ ไป ซึ่งทางเรานั้นพร้อมให้คำปรึกษาโดยคิดถึงความปลอดภัยและความสะดวกของลูกค้าเป็นหลัก ถ้าหากคุณต้องการปรึกษาเกี่ยวกับระบบ IT สามารถติดต่อมาทางเราได้เลย!