ข่าวสาร

มาทำความรู้จักกับ Conversion และความสำคัญเกี่ยวกับตัวธุรกิจออนไลน์

ข่าวสาร 22/11/2566

หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินคำว่า Conversion มาบ้าง โดยศัพท์คำนี้ส่วนใหญ่จะใช้กันในบรรดาเหล่าผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing หรือเป็นผู้ที่ทำธุรกิจการขายของด้านออนไลน์ แต่ความหมายที่แท้จริงของมันอาจจะทำให้คนที่ไม่ได้ทำงานสายนี้อาจจะงงว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่

Conversion คืออะไร

Conversion คือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เหล่าผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ดำเนินการทำกิจกรรมต่าง ๆ จนทำให้เกิดเป็นมูลค่าขึ้น เช่น การกดปุ่มสั่งซื้อสินค้า การค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ การติดต่อเข้ามาทางเรา เป็นต้น โดยแต่ละธุรกิจนั้นย่อมมี Conversion ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเหล่าผู้ที่ทำงานสาย Digital Marketing จะเปลี่ยน Conversion เหล่านั้นให้กลายมาเป็นลูกค้าของเขา

ความสำคัญของ Conversion

สำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ การตรวจสอบ Conversion นั้นย่อมมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เราได้รู้ว่าสิ่งที่เราลงทุนไปนั้นคุ้มค่ากับผลตอบแทนที่ได้รับหรือไม่

ตรวจสอบผลประกอบการ

ไม่ว่าธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ ย่อมต้องมีการลงทุน เช่นเดียวกับการทำธุรกิจออนไลน์เช่นกัน โดยเราอาจจะมีการสร้างเว็บไซต์ให้ลูกค้ามาเยี่ยมชม หรือการลงทุนทำโฆษณาให้กับเพจที่เราดูแล โดยผลประกอบการนั้นจะวัดผลจากยอดการสั่งซื้อของลูกค้า เพราะจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงจำนวน User ที่เข้ามาเยี่ยมชมและทำการสั่งซื้อสินค้าในเว็บไซต์นั้นไป

เรียนรู้ความต้องการของ User

นอกจากการตรวจสอบยอดการสั่งซื้อแล้ว ยังสามารถตรวจสอบเกี่ยวกับความต้องการของ User ได้อีกด้วย โดยสิ่งนี้จะเรียกว่า Conversion Tracking ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยตรวจสอบการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ การกดสั่งซื้อสินค้าของ User ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์

การเพิ่มจำนวนของ Conversion

Conversion เป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าผู้ทำงานสาย Digital Marketing นั้นต้องพยายามสร้างขึ้นมาให้ได้มากที่สุด เพราะยิ่งได้มาเยอะเท่าไรก็เท่ากับจะสามารถเพิ่มรายได้มากยิ่งขึ้น โดยวิธีการดำเนินการนั้นจะมีดังนี้

เน้นการทำ Call to Action (CTA)

ในเว็บไซต์ที่ทำธุรกิจออนไลน์ จะต้องมีปุ่ม Call to Action (CTA) อยู่ ซึ่งเป็นปุ่มที่ช่วยให้ทาง User เข้าไปในส่วนของการดำเนินการในขั้นต่อไป เช่น การติดปุ่ม Shopee หรือ Lazada ในเว็บไซต์เพื่อให้ User ที่เข้ามาเยี่ยมชมสามารถกดสั่งซื้อสินค้าจากทาง Platform เหล่านี้ได้เลย

ระบบ Mobile Friendly

ระบบ Mobile Friendly หรือระบบการตรวจสอบเว็บไซต์จากบน Smart Phone ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีต่าง ๆ เดินหน้าไปอย่างต่อเนื่อง การเข้าถึงเว็บไซต์บน Smart Phone เองก็เป็นรูปแบบยอดนิยมที่เหล่า User มักทำเป็นประจำ เพราะว่าไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเปิดคอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังสามารถเช็คได้ในระหว่างการเดินทาง หรือต้องรอทำอะไรกิจกรรมอะไรสักอย่าง ซึ่งระบบ Mobile Friendly จะช่วยแปลงเว็บไซต์ของเราให้แสดงผลในหน้าจอ Smart Phone เพื่อช่วยในการรับชมเว็บไซต์ของเหล่า User นั้นสะดวกมากขึ้นนั่นเอง

การสร้าง Performance ของเว็บไซต์ให้อยู่ในระดับที่ดี

Performance ของเว็บไซต์นั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งให้กับการทำธุรกิจออนไลน์ เพราะสิ่งนี้จะเป็นตัวแสดงผลว่าเว็บไซต์ของเรานั้นมีประสิทธิภาพดีแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นสปีดในการโหลดของเว็บไซต์ ความสะดวกในการเข้าชม Contents ต่าง ๆ ของ User ความสมบูรณ์แบบและระบบรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์ การทำ SEO


Future Spirits Thailand นั้นมีผู้เชี่ยวชาญในการทำเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่รองรับการทำ SEO ได้ดี รวมไปถึงช่วยลูกค้าในการโฆษณาสินค้าต่าง ๆ ของลูกค้า เพื่อให้แบรนด์ของลูกค้าเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น โดยทางเรานั้นได้พยายามสร้างและอัพเดทเว็บไซต์มาตลอดเพื่อให้มี User เข้าชมเป็นจำนวนมาก และมี Performance ที่ดี หากท่านต้องการอยากจะโฆษณาสินค้าของแบรนด์ตัวเอง หรือต้องการปรึกษาในเรื่องของการโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น สามารถติดต่อเข้ามาได้เลย ทางเรายินดีให้คำปรึกษาเป็นอย่างยิ่ง