ข่าวสาร

การใช้ Software แบบไม่มีลิขสิทธิ์ จะส่งผลกระทบอะไรต่อเครื่องคอมพิวเตอร์บ้าง

ข่าวสาร 31/05/2566

การใช้ Software ที่ไม่มีลิขสิทธิ์หรือที่เรียกว่า Software ละเมิดลิขสิทธิ์สามารถทำให้เกิดปัญหาหลากหลายด้าน ซึ่งส่งผลกระทบให้กับผู้ใช้งานและผู้พัฒนา Software โดยปัญหาแต่ละอย่างอาจจะทำให้คุณนั้นสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก เราจึงขอรวบรวมปัญหาต่าง ๆ จากการใช้ Software ที่ไม่มีลิขสิทธิ์มาให้ดังนี้

ปัญหาทางกฎหมาย

เป็นที่แน่นอนว่าการใช้ Software ที่ไม่มีลิขสิทธิ์เป็นการละเมิดกฎหมายในส่วนใหญ่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของทางกฎหมายที่รักษาลิขสิทธิ์ Software ในแต่ละประเทศ โดยผู้ใช้งานอาจต้องเผชิญกับความผิดทางอาญาและถูกปรับเงินเป็นจำนวนมากจากการใช้งาน

ปัญหาด้านความปลอดภัย

Software ที่ไม่มีลิขสิทธิ์มักมีความเสี่ยงที่จะติด Malware หรือไวรัสที่อาจสร้างความเสียหายแก่ระบบคอมพิวเตอร์ของคุณ และมันยังอาจเป็นช่องทางในการโจมตีและลักลอบขโมยข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลที่สำคัญของคุณโดยไม่รู้ตัว

สิทธิ์ในการรับบริการหลังการขาย

ผู้ใช้ Software ที่ไม่มีลิขสิทธิ์มักจะไม่ได้รับบริการหลังการขาย เช่น การอัพเดท Patch หรือเวอร์ชั่น การซ่อมแซมและซัพพอร์ตจากฝ่ายผู้ผลิต ซึ่งถ้าหากเป็น Software ที่ถูกลิขสิทธิ์จะมีบริการเหล่านี้มาช่วยให้คุณแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการใช้งาน Software โดยที่ไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียว

คุณภาพการทำงาน

Software ละเมิดลิขสิทธิ์อาจไม่ทำงานได้ดีเท่ากับ Software ที่มีลิขสิทธิ์ เนื่องจากข้อที่กล่าวไปด้านบน Software ที่ละเมิดลิขสิทธิ์นั้นจะไม่มีการอัพเดทตัวของมันเอง ทำให้การใช้งานจะด้วยประสิทธิภาพมากกว่า Software แบบถูกลิขสิทธิ์

สร้างเสียหายต่อผู้พัฒนา

สำหรับการใช้งาน Software ที่ไม่มีลิขสิทธิ์ก็เหมือนกับการไม่สนับสนุนนักพัฒนา Software ที่ทำงานหนักเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์นั้น ซึ่งอาจจะส่งผลให้ทีมพัฒนาเสียสิทธิ์ในการได้รับรายได้ที่ควรจะได้รับ และทำให้ Software นั้นไม่ได้ถูกพัฒนาอีกต่อไป

การใช้งาน Software ที่มีลิขสิทธิ์ถือเป็นทางเลือกที่ดีกว่าในทุกกรณี เพราะมันจะช่วยให้คุณมีความปลอดภัยทางกฎหมายและการใช้งาน รวมไปถึงการรับประโยชน์จากการซัพพอร์ตจากทางผู้ผลิตเอง และช่วยให้มั่นใจว่าคุณได้ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีความเสถียรและปลอดภัย

Future Spirits Thailand นั้นมีบริการในส่วนของการจำหน่าย Software แบบถูกลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็น MS Office, Adobe หรือแม้กระทั่งตัว Windows เอง โดยทางเราจะมุ่งเน้นในเรื่องของการให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างปลอดภัย และสะดวกสบายเป็นหลัก หากท่านมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน Software หรือต้องการ Software แบบถูกลิขสิทธิ์ สามารถติดต่อเราได้ทันที ทางเรายินดีที่จะให้คำปรึกษาและช่วยเหลือลูกค้าอยู่เสมอ!