ประกาศ

กลยุทธ์ในการทำการตลาด Facebook ให้ปัง

ประกาศ 08/04/2564

แน่นอนว่า ในยุคสมัยนี้ นักการตลาดหลายๆคน เปลี่ยนมาใช้สื่อการตลาดคือ ออนไลน์ เพราะพฤติกรรมผู้บริโภค ได้เปลี่ยนไป ผู้คนช็อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น หือ ใช้สื่อออนไลน์ในการผ่อนคลายจากการทำงาน นั่นแปลว่าถ้าเราทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักในออนไลน์ได้มากขึ้น โอกาสในการเติบโตทางการตลาดก็จะมากขึ้นตามไปด้วย

เพิ่มปุ่มแชร์ไปเพจเฟสบุ๊คให้ชัดเจนจากบนเวปไซต์

หากคุณทำการตลาดออนไลน์สิ่งที่ควรคำนึงคือ เวปไซต์คือ เหมือนหน้าร้านของคุณ เพราะลูกค้าจะไม่ได้มาเดินช็อปปิ๊งที่ห้าง ตลาด แต่กลางเป็นอยู่บนโลกอินเตอร์เนต แล้วคุณจะทำให้พวกเขาเชื่อถือแบรนด์คุณได้อย่างไร ก็จากที่เขาเห็นบนเวปไซต์นี่แหละ ว่าบริษัทคุณมีตัวตน ความน่าเชื่อถทอมากน้อยแค่ไหน

รู้จักกลุ่มเป้าหมายในธุรกิจของคุณ

เมื่อคุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายได้ดีแล้ว คุณจะสามารถออกแบบกราฟฟิคหรือเนื้อหาที่เหมาะสำหรับ กลุ่มบุคคลนั้นๆ เพราะแต่ละช่วงวัยจะชอบไม่เหมือนกัน กระบวนการนี้ เรียกว่า Buyer Persona ซึ่งมีความสำคัญมาก ในการจะทำธุรกิจ 1 ตัว

ใช้โฆษณาเฟสบุ๊ค เพื่อเร่งประสิทธิภาพ

แน่นอน การทำการตลาด ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าต้องใช้เงินลงทุน แต่จะมากน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับเราว่าจะบริหารการตลาดอย่างไร การทำโฆษณาทำให้ผู้คนเข้าถึงเพจเฟสบุ๊คเรามากขึ้น เพิ่มโอกาสทำให้ผู้เข้าเข้าถึงสินค้าเรามากขึ้นอีกด้วย

การมีส่วนร่วมกับเพจเฟสบุ๊คในอุตสาหกรรมเดียวกัน

ข้อนี้คนอาจจะไม่ค่อยทราบแต่ย้ำนะค่ะ เราจะไปเม้นให้กับอุตสาหกรรมเดียวกันในเชิงให้กำลังใจ ไม่ใช่ไปขายของ หรือเป็นการคุยหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ทำให้คนอื่นเห็นเพจเราและอยากมาดูมากขึ้นนั่นเอง

มีการทำคอนเท้นหลายรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอ ซึ่งรูปแบบนี้ทำให้คนเห็นเราได้มากกว่ารูปแบบอื่น มีการทำกราฟฟิครูปภาพให้น่าสนใจ หรือไม่ว่าจะเป็นการอัพเดตสถานะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ได้ไอเดียไปปรับปรุ่ง เปลี่ยนแปลงเพจของคุณกันรึยังค่ะ ถ้ายังหรือต้องการความช่วยเหลือสามารถทักมาคุยกันได้นะค่ะ ถ้า Future Spirits ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ