ประกาศ

มาทำความรู้จักกับ Digital Marketing คืออะไรกัน

ประกาศ 27/05/2564

แน่นอนว่าในยุคสมัยนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักคำว่า Digital Marketing ซึ่งเป็นที่รู้จักกันมากในยุคของโควิด เพราะผู้คนต้องหันมาพึ่งการตลาดที่เรียกว่า Digital Marketing ซึ่งเป็นการตลาดที่อยู่ใน Platform Online ก็คือ การโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางอินเตอร์เนต ทำให้การกระจายข้อมูลข่าวสาร ไปถึงลูกค้าในทุกๆที่นั่นเอง เป็นข้อมูลที่ผู้รับสามารถอยู่ที่ไหนก็จะได้รับข่าวสารได้ทุกที่ และฟีดแบคก็จะรวดเร็วขึ้น เพราะลูกค้าสามารถอ่านคำชมหรือคำเม้นได้ผ่านทาง โซเชียลมีเดีย อย่างรวดเร็ว

Digital Marketing กับ Online Marketing ต่างกันอย่างไร

จริงๆแล้ว 2 อันนี้ ความหมายเหมือนกัน แค่เขียนต่างกันเท่านั้น ทำให้คนตีความกันผิดก็ได้ สุดท้ายแล้ว Digital ก็คือการทำออนไลน์นั่นเอง หรือ จะเรียกว่า การทำการตลาดโดยใช้อินเตอร์เนตเป็นสื่อกลาง ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

คำว่า Digital Marketing มีอะไรบ้าง

สามารถแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ด้วยกันค่ะ

Search Engine Marketing หรือ SEM

คือ การปรับแต่งเวปไซต์ของคุณ ให้อยู่ Search Engine อันดับแรกๆของ Google ทำให้เมื่อลูกค้าต้องการจะซื้อสินค้าแพงๆ เขาจะเลือกเวปไซต์ที่ขึ้นหน้าแรกของกูเกิ้ล เพื่อความน่าเชื่อถือ ของสินค้าและความเชื่อถือของตัวบริษัทด้วย โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่ม Traffic ให้กับตัวเวปไซต์อีกด้วย

Pay per click หรือ PPC marketing

เป็นการโฆษณษ ในเวปไซต์อีกที จากที่เราเห็นในเวปไซต์เวลาเราเสิร์ชหา เว็ปแรกๆจะขึ้นคำว่า โฆษณา นั่นแหละ คือการที่ลูกค้าได้กดคลิ๊กเข้าไปตัวโฆษณา เจ้าของโฆษณาก็จะต้องเสียตามจำนวนคลิ๊กที่เกิดขึ้น

Social Media Marketing

หลายๆคน ไม่แน่ใจว่ารู้หรือไม่ Social Media นี้ ถือเป็นช่องทางการทำการตลาดที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะมีความแม่นยำเป็นอย่างมาก ที่เราจะสามารถรู้ว่าลูกค้าคนนี้ชอบอะไร หรือสนใจอะไร เพราะคนในปัจจุบัน มีอัตราการเล่น Facebook Instagram Tiktok เป็นอย่างมาก ทำให้เราเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน เมื่อในปัจจุบันคนทำงานอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้ผู้คนหันมาใช้โซเชี่ยลมีเดียเป็นอย่างมาก

Influencer Marketing

วิธีนี้เป็นการเข้าถึงคนหมู่มาก ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราจะใช้ข้อมูลจากผู้ทรงอิทธิพลในออนไลน์ ที่มีผู้ติดตามเยอะๆในช่องทางของโซเชี่ยลมีเดีย นั่นเอง ทำให้คนที่ติดตามเขาอยากใช้ตาม จากการที่เห็นเขารีวิวสินค้าตัวนี้นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ เข้าใจกับคำว่า Digital Marketing มากขึ้นไหมคะ ทำให้เราเข้าใจเลยว่ายุค สมัย การทำการตลาด ได้เปลี่ยนไปเยอะเลย จริงไหมค่ะ ถ้าเรายังไม่เปลี่ยนตามโลก เราอาจจะไม่รอดก็เป็นได้ แต่วันนี้เราขอเสนอการทำ SEO ของ Future Spirits ที่ทางเราจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูธุรกิจของคุณให้ติด อันดับ SEO