ประกาศ

5 ปัญหาที่พบเจอในการทำ SEO

ประกาศ 25/02/2564

หนึ่งในการทำการตลาดในยุคสมัยนี้ คือ SEO มาดูกันสำหรับคนที่เริ่มทำหรือทำแล้วมาดูกันเจอปัญหานี้กันหรือไม่ ?

การใส่คีย์เวิร์ดเยอะเกินจำเป็น

บางคนคิดว่าการมีคีย์เวิร์ดที่เยอะจะดี จริงๆแล้วอะไรที่เยอะเกินไปก็ไม่ดี และอาจทำให้เว็ปไซต์ของคุณ ถูก Spam ได้ และอาจถูกลดการมองเห็นได้สูงเลยทีเดียว ควรใส่คีย์เวิร์ดกระจายในบทความ ไม่ควรกระจุกอยู่ที่เดียว

อธิบายผลิตภัณฑ์ไม่ชัดเจน

การที่คุณใช้คำอธิบายไม่ชัดเจน มันจะทำให้ลูกค้าเห็นเว็ปไซต์ของคุณได้ยาก คำที่ใช้ควรจะเป็นคีย์เวิร์ดที่คนหาได้เยอะ และคอนเท้นในบทความของคุณควรจะมีเนื้อหาที่น่าสนใจเลยทีเดียว ทำให้เวปไซต์จะมีคนเข้ามาดูเยอะ เลยทีเดียว

ไม่มีหน้ารวมความคิดเห็นของผู้ใช้

การเพิ่มส่วนนี้ทำให้คนเข้ามาให้ความสนใจกับเวปไซต์เราอย่างมากเลยทีเดียว ผลการวิจัยออกมาว่า มีผู้ที่เพิ่มในส่วนนี้เข้าไปทำให้มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมเวปไซต์ถึง 30% ภายในเวลา 9 เดือน แต่ในส่วนนี้คุณก็ต้องระวังเพราะในแง่ของผลิตภัณฑ์การใช้งานก็มักมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เราต้องระวังในข้อนี้มากๆ แต่ผู้เข้ามาเยี่ยมชมจะชอบเพราะรู้สึกเป็นข้อมูลจริงๆ

การโยกย้ายหลายแพลตฟอร์มดีกว่าเสมอ

เพราะแน่นอนการที่เราทำการตลาดหลายทาง ย่อมดีกว่าทางเดียวเสมอ แต่เวลาที่เราทำหลายทาง เราย่อมรู้ว่าการที่เราจะเชื่อมโยงทั้งสองแพลตฟอร์มต้องทำอย่างไร ถ้าเรายึดติดกับแพลตฟอร์มเดียวอาจทำให้ธุรกิจคุณเติบโตช้ากว่าธุรกิจอื่น

Website โหลดช้ามากเกินไป

การที่เวปไซต์ของคุณโหลดช้า ไม่ได้เป็นเฉพาะเซิร์ฟเวอร์หรืออินเตอร์เนต ผู้เข้ามาเยี่ยมชม แต่อาจจะเป็นเพราะตัวเซิร์ฟเวอร์ของตัวเว็ปไซต์คุณก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมเชคตรงนี้นะค่ะ อาจจะเป็นจุดที่ทำให้ SEO ตกอันดับลงมาได้

เพราะฉะนั้นถ้าคุณยัง งงๆ สงสัย ให้ลองดูนะค่ะ บริษัทของเรา Future Spirits เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคุณที่จะช่วยทำให้เวปไซต์ของคุณน่าสนใจและดึงอันดับเวปไซต์ของคุณมาอยู่อันดับต้นๆได้ค่ะ แล้วเจอกันค่า