ประกาศ

สถานการณ์ Covid-19 กับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ประกาศ 22/04/2564

แน่นอนว่าสถานการณ์เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคย่อมเปลี่ยนไป จากเคยไปเดินช็อปปิ้งซื้อของในห้าง ก็เปลี่ยนเป็นช็อปปิ้งออนไลน์แทน

<h2>ใช้ Online ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ</h2>

เคยไหม พฤติกรรมที่อยากได้อะไรแล้วเรามักจะไปเดินดูสินค้าที่ห้างแล้วค่อยตัดสินใจ หรือตัดสินใจจากพนักงาน แต่ปัจจุบัน เนื่องด้วยโควิด เราไม่สามารถไปไหนได้ เราจึงได้แต่โฆษณาการตลาดผ่านทางออนไลน์นั่นเอง มีงานวิจัยกว่า 89 เปอร์เซนต์ที่ช็อปปิ้งออนไลน์มากขึ้นในช่วงโควิด

ทำแพลตฟอร์มหลายแพลตฟอร์มเพื่อรองรับลูกค้าหลายกลุ่ม

เจ้าของธูรกิจควรจะทำหลายๆทาง เพื่อรองรับลูกค้า หรือในบางธุรกิจตอนนี้ ได้มีการจ้าง Influencer เพื่อให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้นผ่าน Influencer  นั้นๆ

จึงหนีไม่พ้นกานทำธุรกิจออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ทันท่วงทีจึงตอบโจทย์มากๆในการทำธุรกิจช่วงนี้ อีกทั้งยังสามารถช่วยเพิ่มยอดขายของคุณได้เลย

แบรนด์ loyalty ลดลง

คุณควรทำ SEO กับธุรกิจของคุณ นั่นเพราะถ้าเขาสนใจสินค้าตัวไหน บริษัทของคุณก็จะปรากฎเป็นบริษัทแรกๆ ทำให้คุณมีโอกาสขายได้ไม่มากก็น้อยที่มีคนเข้ามาเยี่ยมชมเวปไซต์ของคุณ

นั่นเอง การทำเวปไซต์สวยๆก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ลูกค้าจะคงอยู่ในเวปไซต์เราต่อไปและทำการติดต่อเรามา

Technology คือทางรอดหลังโควิด

เมื่อทุกคนใช้เทคโนโลยีกันหมด เพราะเมื่อออกไปไหนไม่ได้ บริษัทที่ไม่ได้ทำการตลาดออนไลน์รองรับไว้ อาจจะไม่รอด เพราะเมื่อผู้บริโภคไม่สามารถช็อปปิ้งออฟไลน์ได้นั้น แต่ละธุรกิจย่อมมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ที่ไม่เหมือนกัน

ทั้งนี้อาจจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญดูเรื่องของการวิเคราะห์ตลาดของธุรกิจของคุณ

แน่นอน ธุรกิจออนไลน์ถือเป็นทางรอดของธุรกิจในช่วงนี้ 4 ข้อที่จะทำให้ธุรกิจคุณสามารถไปได้แม้โควิดยังมา บางธุกิจกลับยอดขายขึ้นด้วยซ้ำ ถ้าเขารู้การทำการตลาดและการปรับตัว