ประกาศ

เคล็ดไม่ลับ ทำอย่างไรให้ธุรกิจอยู่รอด แม้ยังมี โควิด-19

ประกาศ 24/06/2564

ถึงจะมีโควิด 19 แต่ธุรกิจเราก็ต้องเดินหน้า โควิดยังมีวัคซีน ธุรกิจเราก็ควรจะมีวัคซีนเช่นกัน จริงไหมคะ วันนี้เรามาดูกันคะ ว่าทำยังไง มีเคล็ดลับอะไร ที่จะทำให้ธุรกิจ คงอยู่ต่อไปได้ มีผลกระทบไม่น้อยเลยทีเดียวกับการที่ผู้ประกอบการบางรายจำต้องปิดกิจการลงเพราะไม่ว่าจะเป็นค่าเช่า ที่จ่ายไม่ไหว หรือ จะเป็นค่าแรงลูกน้องก็ตามที

ปรับตัวให้ไว

การที่เราทำธุรกิจแน่นอนว่า ต้องมีปัญหาหรือปัจจัยอื่นๆที่ไม่สามารถควบคุมได้ นี่คือลักษณะโดยรวมของธุรกิจที่จะต้องเผชิญ มีการวิจัยมาว่า ถ้ามี 100 ธุรกิจ จะมีไม่กี่ธุรกิจที่รอดมาได้ ในการเผชิญวิกฤตต่างๆที่ผ่านมา มีการคุยกันในองค์กรของตัวเอง เพราะเชื่อว่าคงจะไม่มีใครรู้จักองค์กร เรา ได้ดีเท่าตัวเราเองจริงไหมคะ แต่ต้องเกิดจากการวางแผนที่ดีเท่านั้นเองคะ

เปลี่ยนแปลงการทำการตลาดขององค์กร

ให้หา แพลตฟอร์ม ของการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในปัจจุบันที่ไม่ได้ออกไปจับจ่ายใช้สอยข้างนอก เช่น การทำเวปไซต์ให้ดึงดูดลูกค้า การสร้างแอดมินเพื่อมาตอบเพจของเรา เพื่อการบริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ในปัจจุบันลูกค้าสามารถเปรียบเทียบบริษัทเรากับบริษัทคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย เพียงผ่านการคลิ๊กในเวปไซต์ หรือ โทรศัพท์สอบถามราคา สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าอยู่กับเราคือ กลยุทธ์ทางการตลาดนั่นเองคะ

การใช้เงิน หรือ รายจ่ายที่ต้องคิดเยอะขึ้น

เหมือนสถานการณ์ตอนนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอนได้ ดังนั้นจะคิดจะใช้จ่ายอะไร คงต้องดูให้ละเอียดถี่ถ้วนขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การใช้จ่ายกับพนักงาน การจ้างคนเหมาะกับงานที่มีหรือไม่ การลงทุนในวัตถุดิบ การผลิตสินค้า หรือแม้แต่การสต็อคสินค้า เพียงพอหรือมากเกินไปหรือไม่

แบ่งปันสังคมและช่วยเหลือสังคม

เมื่อเราทำการผลิตให้กับผู้บริโภค แล้วมีผู้บริโภค สนับสนุนสินค้าเราการช่วยเหลือสังคมเป็นการสร้างแบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีอย่างนึงให้กับแบรนด์ของเรานั่นเอง

ถ้าใครยังไม่มีไอเดียในการสร้างเวปไซต์สามารถสอบถามทาง Future Spirits ได้นะคะ หรือจะเป็นการทำแพลตฟอร์มทางออนไลน์เช่นเดียวกัน ทางเรามีทีมสามารถเข้ามาถามกันได้เลยคะ