ประกาศ

เทรนด์ธุรกิจที่มาแรงในปี 2021

ประกาศ 28/01/2564


แน่นอนว่ายุคโควิดยังไม่ผ่านไป แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนได้เรียนรู้จากวิกฤตครั้งนี้คือ งานเดียวอาจจะไม่พออีกต่อไป แล้วยังไงหละ ?
มาดูกันไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรือธุรกิจลองมาดูกันว่า อะไรที่ทำแล้วโตแล้วรุ่งในช่วงนี้บ้าง ?
หลายคน โทษสิ่งรอบข้างแต่อย่าลืมนะ เราเปลี่ยนสิ่งรอบข้างไม่ได้ นอกจากตัวเรา เริ่มเลย !

ธุรกิจด้านอาหาร แต่คงจะไม่ใช่ร้านปกติ อาจจะเรียกเป็น Cloud food

หรืออีกอย่างนึงคคือการที่คุณ ทำร้านอาหารผ่านตลาดโลกออนไลน์ยังไงก็หนีไม่พ้น Delivery food ในยุคนี้ อาจจะไม่มีการไปนั่งร้านที่มากนัก เพราะสถานการณ์โควิดนี่เอง และในอนาคตก็จะเป็น Touchless

ธุรกิจด้าน ความสวยความงาม และสุขภาพ

ถึงจะเป็นยุคโควิด คนอยู่บ้าน ก็คงไม่มีใครอยากโทรมขึ้นจริงไหมค่ะ ทุกคนรู้ดีว่าสุขภาพคือเครื่องมือในการหารายได้ ถ้าเราไม่รีบรักษาสุขภาพ อาจจะมี่รายได้เข้ามา เห็นได้จากคนที่ร่างกายอ่อนแอตอนนี้จริงไหมค่ะ จากข่าว คนที่มีสุขภาพไม่ดี น้ำหนักเกินคือคนที่มีความเสี่ยงมากกว่า

ธุรกิจด้าน Dropship

พึ่งเคยได้ยินกันใช่ไหมค่ะ เป็นธุรกิจที่เหมาะสำหรับยุคนี้มากๆเลยค่ะ สำหรับคนที่มีทุนน้อยแต่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ คือการที่เราไปนำสินค้ามาจากแหล่งผลิต แล้วทำการตลาดผ่านออนไลน์ด้วยตัวของเราเอง สิ่งที่คุณคิดคือ ขายอะไร ขายกับใคร ด้านออนไลน์อีกแล้วค่ะ

ที่ปรึกษาด้านธุรกิจ

แน่นอนว่า การปรึกษาคงจะใช้โรบอตหรือด้าน AI ไม่ได้ ทรัพยากรที่สำคัญคือ คน การใช้ความคิด ทำยังให้ธุรกิจโต และแน่นอนในยุคนี้ถ้าคุณไม่คิดจะพัฒนา หาความรู้ อาจจะทำให้อยู่ยากในยุคนี้

ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง Platform ด้าน E-commerce

ด้านบล็อกเกอร์ ด้านเว็ปไซต์

ด้านนี้เป็นอะไรที่มาแรงมาก การรีวิวจากผู้ใช้จริง คุณควรจะทำ SEO ด้วยเพื่อการวิเคราะห์ การเติบโตของบริษัทของคุณ

อย่างที่กล่าวมา เราจะเห็นว่าส่วนใหญ่คือ ด้านออนไลน์ทั้งหมด ถ้าคุณไม่มีไอเดียว่าจะทำยังไง คุณสามารถเข้ามาปรึกษาเราก่อนได้