ประกาศ

ปัจจัยสำคัญในการจ้างทำเว็บไซต์

ประกาศ 05/10/2563

ปัจจุบันนี้ได้มีผู้รับจ้างทำเว็บไซต์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบฟรีแลนซ์ หรือจะเป็นแบบบริษัท และราคาของแต่ละที่ก็จะแตกต่างกันออกไป อาจจะเริ่มตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆ ไปจนถึงหลักแสนเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าทางคุณจะใช้บริการกับใคร แต่เราจะขอแนะนำปัจจัยสำคัญต่างๆในการตัดสินใจว่าคุณจะเลือกใครเป็นผู้สร้างเว็บไซต์ให้กับคุณ

ผลงาน

หากเป็นคนทำหน้าใหม่ คุณอาจจะมีความเสี่ยงอยู่ แต่ถ้าเป็นผู้ที่ทำเว็บไซต์มานาน ย่อมจะต้องมีผลงานให้คุณสามารถรับชมได้ ซึ่งผลงานเหล่านั้นจะสามารถบ่งบอกได้ว่าคนทำเว็บไซต์คนนั้นมีวิธีการออกแบบเป็นอย่างไร การตกแต่งเว็บไซต์ของเขานั้นสวยงามตามที่คุณต้องการหรือไม่ และสะดวกต่อการใช้งานหรือไม่

เข้าใจในธุรกิจของคุณ

คนทำเว็บไซต์นั้น นอกจากจะสร้างเว็บไซต์ให้กับลูกค้าแล้ว ย่อมจะต้องเข้าใจถึงธุรกิจที่ลูกค้ากำลังทำอยู่ด้วย ไม่เช่นนั้นเว็บไซต์ที่ทำออกมาอาจจะไม่ถูกใจคุณ และอาจจะทำให้คุณเสียเวลาโดยใช่เหตุ

ให้คำปรึกษาได้ดี

นอกจากจะเข้าใจเรื่องธุรกิจแล้ว คนทำเว็บไซต์จะต้องสามารถให้คำปรึกษาที่ดีแก่ลูกค้าได้ สามารถแนะนำลูกค้าได้ว่าภายในเว็บไซต์ควรจะเป็นแบบไหน มีระบบอะไรบ้าง และควรจะจัดวาง Contents แบบใดบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เว็บไซต์นั้นมีความสวยงาม และน่าดึงดูดผู้ชมได้

การประสานงาน

คนทำเว็บไซต์จะต้องประสานงานกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ควรที่จะมีหลักฐานในการพูดคุยกับลูกค้าในรูปแบบของ Email ด้วย รวมไปถึงช่องทางการติดต่อสื่อสารอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของโทรศัพท์ Line หรือ Messenger เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็วและราบรื่น

ซัพพอร์ตลูกค้า

หากมีการส่งมอบเว็บไซต์เสร็จเรียบร้อยแล้วลูกค้าใช้งานและเกิดมีปัญหา ทางคนทำเว็บไซต์จะต้องมีการรับฟังปัญหา และแก้ไขให้กับลูกค้านั้นอย่างเร่งด่วน

หากคุณกำลังมองหาคนที่ทำเว็บไซต์ ควรที่จะต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้เป็นอันดับแรกๆ

บริษัท Future Spirits Thailand นั้นได้รับทำเว็บไซต์ รวมไปถึงคอยให้คำปรึกษาวิธีการทำเว็บไซต์ให้กับลูกค้าอยู่เสมอๆ รวมไปถึงการซัพพอร์ตลูกค้าหลังการส่งมอบเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขและเพิ่มเติมเนื้อหาหลังจากการส่งมอบเว็บไซต์ มีคู่มือในการอัพเดตเว็บไซต์ให้

และในตอนนี้ ทาง Future Spirits ได้มีโปรโมชั่นการทำ Website Package โดยตัวเว็บไซต์นั้นจะมีรูปแบบที่สวยงาม พร้อมทั้งมีคู่มือการอัพเดทข้อมูล ข่าวสารต่างๆให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำการอัพเดทเองได้ด้วย หากสนใจสามารถติดต่อเข้ามาหาเราได้เลย!