ประกาศ

เว็บไซต์สำเร็จรูป (Website Template)

ประกาศ 28/08/2563

ในปัจจุบันนี้ อัตราการใช้อินเตอร์เน็ตของผู้คนเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อติดต่อสื่อสาร หรือการค้าขาย ซึ่งจะมีเว็บไซต์นั้นจะมีบทบาทเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และการที่เจ้าของธุรกิจคนนั้นมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร และยังเป็นตัวช่วยในการลดต้นทุนด้านเวลาและค่าใช้จ่ายต่างๆด้วย

เว็บไซต์สำเร็จรูป (Website Template) คืออะไร

เว็บไซต์สําเร็จรูป (Website Template) คือ เว็บไซต์ที่มีการกำหนดดีไซน์ไว้ และสร้างขึ้นมาเพื่อให้สามารถปรับแต่งได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องศึกษา HTML หรือการเขียนโปรแกรมแบบลงลึก อำนวยความสะดวกต่อผู้ที่ต้องการสร้างเว็บไซต์ของตนเอง เพราะปกติแล้วการจะทำเว็บของตนเองได้ต้องมีความรู้ทางด้านนี้พอสมควร หรือไม่ก็ต้องจ้างทำเว็บไซต์ในราคาที่แพง เว็บสำเร็จรูปจึงมีส่วนเข้ามาช่วยลดต้นทุนทางด้านนี้ ไม่เสียเวลาในการสร้างมากนัก และยังมีราคาที่ถูกอีกด้วย

ข้อดีของเว็บไซต์สำเร็จรูป

ใช้เวลาสร้างไม่นาน และราคาถูก

เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่ได้กำหนดดีไซน์เอาไว้อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการออกแบบใหม่ แค่เพียงมีข้อมูลให้ครบก็จะสามารถสร้างเป็นเว็บไซต์ขึ้นมาได้ในทันที จึงเป็นเว็บไซต์ที่ราคาไม่แพง

ใช้งานง่าย

เว็บไซต์เหล่านี้ จะมี Plugin เพื่อช่วยในการทำงานต่างๆ และเจ้าของเว็บไซต์เองก็สามารถอัพเดทเว็บไซต์ได้ โดยไม่ต้องไปยุ่งกับส่วนที่เป็น Code ด้วย

ข้อจำกัดของเว็บไซต์สำเร็จรูป

รูปแบบเว็บไซต์อาจมีความคล้ายคลึงกับเว็บไซต์อื่น

เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่กำหนดดีไซน์ไว้อยู่แล้ว หากมีผู้คนใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปเยอะ ทางเว็บไซต์ที่เราทำขึ้นมา ตัวดีไซน์ก็จะคล้ายกับเว็บสำเร็จรูปอื่นๆ จะมีความแตกต่างทางด้านของรูปภาพ และเนื้อหาในเว็บไซต์

ปรับแต่งดีไซน์ได้ยาก

เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่กำหนดดีไซน์ไว้อยู่ การปรับเปลี่ยนดีไซน์อาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก หรือถ้าทำได้ ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมขึ้นมาในส่วนของตรงนี้

ตัวเว็บไซต์นั้น ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนก็ตาม สิ่งสำคัญคือจะต้องเป็นเว็บไซต์ที่รองรับอุปกรณ์ Smart Phone หรืออุปกรณ์อื่นๆ (Responsive Website) และจะต้องรองรับการทำ SEO ด้วย หากมีสิ่งเหล่านี้จะทำให้ Google ทำการประเมินเว็บไซต์นั้นได้ดีกว่าเว็บไซต์ที่ไม่มีระบบเหล่านี้ด้วย

ทาง Future Spirits Thailand เองก็ได้มี Website Template ไว้ให้สำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายในการทำเว็บไซต์เยอะ แถมยังมีดีไซน์ที่สวยงาม รวมไปถึงบริการจดทะเบียนโดเมน และ Server ให้ทางคุณเป็นเจ้าของในราคาที่ไม่แพงมาก และเรายังมีบริการทำ SEO รวมไปถึงงาน Digital Marketing อีกด้วย หากสนใจ ติดต่อเข้ามาหาเราได้เลย!