ประกาศ

ทำไม ! เราต้องมีเวปไซต์ มันดียังไง ธุรกิจแบบไหน ที่ต้องทำ ?

ประกาศ 11/03/2564

ในสังคมปัจจุบันเปลี่ยนไปมาก จากแต่ก่อนคนช็อปปิ้ง โดยการไปตลาดไปห้าง เมื่ออยากที่จะจับจ่ายใช้สอย ซื้อของเข้าบ้าน แต่ในยุคของปัจจุบันยิ่งมียุคโคโรน่าในช่วงนี้ด้วยแล้ว พฤติกรรมของผู้บริโภค ได้เปลี่ยนไป ทุกวันนี้เมื่อคนอยากได้ของอย่างแรกที่ทำคือ คลิ๊กเข้า กูเกิ้ลแล้วเสิร์ช ดูร้าน ดูราคา รวมถึงรีวิว จริงไหมค่ะ ทีนี้เรามาดูกัน

ธุรกิจแบบไหนที่ควรมีเวปไซต์บ้าง

ธุรกิจที่ขายสินค้าและบริการที่มีราคาค่อนข้างสูง

เนื่องจากว่า การที่สินค้าเรานั้นมีราคาค่อนข้างสูง สิ่งหนึ่งที่ช่วยในการตัดสินใจนั่นคือ เรื่องของความน่าเชื่อถือ นั่นเอง
แน่นอนว่า ความน่าเชื่อถือ ในทุกวันนี้คงไม่ใช่การมีหน้าร้านสวยๆ ที่บ่งบอกว่าร้านนี้ดี แต่ทุกวันนี้ปรับเป็นออนไลน์ทั้งหมด จึงทำให้ การที่เรามีธุรกิจหนึ่งธุรกิจ เวปไซต์ เปรียบเสมือนหน้าร้านออนไลน์ของเราได้เลย บางบริษัทบอกว่า มีเฟสบุ๊คเพจแล้ว การที่มีเฟสบุ๊คเพจ ก็ไม่เสียหาย ถ้าเราจะมีเวปไซต์เป็นอีกช่องทางในการติดต่อลูกค้า
– ลูกค้าจะสามารถช็อปปิ้งกับเราได้ทุกเวลา 24 ชม ในการดูสินค้าของเรา
– เวปไซต์มีการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจนที่ทำให้สะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้า
– มีการแสดงตัวตนชัดเจนว่าบริษัทของคุณมีอยู่จริงๆ

สินค้าบริการที่ลูกค้าต้องใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ

เนื่องว่า ธุรกิจบางอย่างจำเป็นต้องมีข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ เช่น สินค้าสปา สุขภาพและความงาม หรือ แม้กระทั่งหมวดอาหารเสริม บางธุรกิจมีสินค้าหลายหมวดหมู่ การที่เรามีเวปไซต์จะทำให้ลูกค้ารู้สึกใกล้ชิดเราแม้ไม่ได้เจอกันแบบ Face-to-Face เพราะเขาสามารถหาข้อมูลรู้จักบริษัท และ สินค้าของเราผ่านเวปไซต์
อีกทั้งยังเป็น ไกด์ไลน์ ให้ลูกค้าว่าถ้าสนใจต้องไปดูที่ไหน สั่งซื้อยังไง สะดวกสบายง่ายมาก ในการที่มีหนึ่งเวปไซต์ในหนึ่งบริษัท

ธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก

ลองคิดตามนะค่ะ ถ้าในหนึ่งบริษัทมีหน้าร้านในการขายสินค้าถ้าคนเข้ามาชมสินค้า 100 กว่าคน คงเต็มร้านจริงไหมค่ะ และในทางกลับกัน คุณจะต้องจ้างพนักงานเพิ่มอีกเพื่อมา Support ลูกค้า แต่ถ้าคุณมีเวปไซต์คุณสามารถให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชม โดยไม่จำกัดจำนวนคนที่เข้ามาได้เลย ประหยัดคนแถมเป็นการเปิดหน้าร้าน ที่คุ้มมากเลย ด้วยเหตุผลนี้ การทำ SEO จึงมีบทบาทมากในปัจจุบันที่จะทำให้คนเข้ามาดูร้านของคุณเพิ่มมากขึ้นเพราะขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ ของกูเกิ้ลนั่นเอง

ทางเราจึงของแนะนำการทำเวปไซต์รวมไปถึงการทำ SEO แน่นอนว่าจะสามารถเพิ่มการมองเห็นให้ลูกค้ารู้จักบริษัทคุณมากขึ้น นั่นก็แปลว่าสามารถเพิ่มยอดขายให้คุณก็เป็นได้